Xu hướng nội thất phòng ngủ năm 2016

Xu hướng nội thất phòng ngủ  năm 2016

Những chiếc giường năm nay sẽ có gì khác biệt? Gam màu dẫn đầu cho phòng ngủ năm nay là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá những xu hướng nội thất phòng ngủ năm 2016.

2015 là năm dẫn đầu cho những xu hướng ngày càng trở nên nổi bật và bùng nổ của năm 2016, không còn những chiếc giường cao ngất, màu be cổ điển, nội thất với đủ các loại chất liệu. Nội thất phòng ngủ 2016 sẽ được thiết kế giản đơn, gần gũi với thiên nhiên nhưng vô cùng tinh tế và hiện đại. 
 
1. Giường
 
Xu hướng giường ngủ năm nay sẽ là những chiếc giường không chân, hoặc giường chân thấp, khung giường sẽ hoàn toàn biến mất.
 
Giường ngủ với dạng thiết kế bệt, phần khung cứng cáp cũng hoàn toàn biến mất, thay vào đó là lớp nệm dày ấm áp và mềm mại.
 
Chiếc giường với phần chân vô cùng thấp.
 
Không sử dụng giường, không gian phòng ngủ là chiếc đệm cỡ lớn, phần tường phía đầu giường được bọc nệm tạo cảm giác giống như một bảng đầu giường cỡ lớn. Gam màu trầm ấm của gỗ kết hợp thêm ánh đèn giúp tạo cảm giác thư giãn và ấm cúng.
 
Ngoài ra, ý tưởng giường treo cũng sẽ trở thành xu hướng trong năm nay, và xu hướng này sẽ phù hợp với phong cách thiết kế công nghiệp. Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo được trần nhà sẽ đủ "khỏe" để có thể chịu được sức nặng của giường và cơ thể bạn. 
 
2. Tủ đầu giường
 
Việc bố trí tủ/bàn đối xứng hai bên đầu giường đã trở thành điều tất yếu không thể bỏ qua trong những năm gần đây, và cũng chính vì vậy mà xu hướng thiết kế cân bằng càng trở nên phổ biến. Bạn có thể bổ sung một đôi đèn bàn hoặc đèn sàn cho 2 bên để tăng thêm sự lịch lãm. 
 
Hai chiếc bàn gỗ được kê đối xứng 2 bên giường được dùng để bài trí phụ kiện cho phòng ngủ. Kết hợp thêm đèn sàn màu đen cá tính với thiết kế cân xứng.
 
Bàn 2 bên với thiết kế hình bầu dục, bổ sung đèn bàn sang trọng cân xứng.
 
3. Hệ thống lưu trữ
 
Hệ thống lưu trữ với bề mặt trơn láng không tay cầm sẽ trở thành xu hướng lên ngôi trong năm 2016 này.
 
Các bảng màu cho hệ thống lưu trữ thường sẽ đi liền với những gam màu trung tính hay đơn sắc, ví dụ như nâu gỗ, trắng, đen hay xám. 
 
Gợi ý tuyệt vời cho năm nay chính là tủ cao với nhiều ngăn kéo. Không chỉ giúp lưu trữ những bộ quần áo gập gọn gàng, nó còn có thể tận dùng mặt bàn làm góc trang trí.
 
Hay thay vì đặt một bức tường lửng trong không gian phòng ngủ để ngăn cách với không gian khác, những chiếc tủ giờ đây sẽ đảm nhiệm vai trò đó một cách hoàn hảo.

4. Không gian đa chức năng
 
Kết hợp một số khu chức năng trong phòng ngủ là điều hoàn toàn có thể. Chẳng hạn như sẽ chẳng mất nhiều không gian nhưng bạn sẽ có góc làm việc nhỏ xinh vừa ý.
 
Chẳng hạn như chỉ một chiếc bàn, một giá sách treo tường nhỏ đặt ngay góc cửa sổ, thêm chiếc máy tính là ổn.
 
Hay việc kết hợp một phòng tắm với một phòng ngủ cũng là giải pháp thiết thực và thuận tiện. Chỉ cần bạn có thể xử lý được hệ thống nước là ổn. Bạn có thể lựa chọn việc lắp cửa kính để phân khu vực tắm riêng hay chẳng cần gì cả cũng đều tuyệt vời. 
 
5. Màu sắc
 
Những phòng ngủ với gam màu be giờ đã là chuyện cũ nhường chỗ lại cho xu hướng gam màu trắng kết hợp với nền màu ghi, xám hay đen. Cách trang trí phòng sẽ thường theo xu hướng: tất cả bề mặt phòng sẽ mang tone màu sáng, thảm, nội thất vv sẽ mang tone màu tối. 
 
Bảng màu sáng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến trạng thái cảm xúc và thể trạng của chúng ta. Hơn nữa, trắng cũng là gam màu rất dễ phối với bất kỳ bảng màu nào.
 
Màu trắng sẽ là gam màu giúp ăn gian diện tích cho những căn phòng có diện tích vô cùng khiêm tốn.
 
Sự kết hợp tương phản sẽ khiến nội thất phòng ngủ trở nên năng động, thú vị và hiện đại hơn. Những xu hướng thiết kế nội thất gần đây không nằm ngoại lệ ngay cả với phòng ngủ của chúng ta. Việc sử dụng màu xám đậm hay màu đen sẽ giúp nhấn mạnh không gian hình học của căn phòng. 
 
Áp dụng màu đen để trang trí cho trần hoặc sàn nhà sẽ là lựa chọn hợp lý cho những căn phòng rộng rãi với ô cửa sổ lớn và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 
 
Bảng đầu giường mau đen kết hợp cùng bộ chăn ga màu trắng tạo nên sự tương phản tinh tế rõ rệt cho phòng ngủ.

6. Chất liệu
 
Việt sử dụng các món đồ nội thất được làm từ gỗ sẽ trở thành xu hướng làm mưa làm gió trong năm 2016 dựa trên sức ảnh hưởng từ phong cách sinh thái trong các thiết kế hiện đại. Các tủ gỗ, giường gỗ, sàn gỗ vv không chỉ mang lại cảm giác thiên nhiên cho căn phòng mà nó còn làm tăng thêm sự độc đáo cho không gian.
 


nội thất phòng ngủ 1

Nhận xét